หน้าเว็บ
หน้าแรก
สัปดาห์ที่1
สัปดาห์ที่2
สัปดาห์ที่3
สัปดาห์ที่4
สัปดาห์ที่5
สัปดาห์ที่6
สัปดาห์ที่7
สัปดาห์ที่8
สัปดาห์ที่9
สัปดาห์ที่10
สัปดาห์ที่11
สัปดาห์ที่12
สัปดาห์ที่13
สัปดาห์ที่14
สัปดาห์ที่15
สัปดาห์ที่16
สัปดาห์ที่2
บทที่ 1 การศึกษา การพัฒนามนุษย์ กับหลักสูตร
➤
การศึกษาในฐานนะเครื่องมือการพัฒนา
-
วิจิตร ศรีสะอ้าน
➤
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
➤
หลักสูตร
●
ความหมายของหลักสูตร
-
หลักสูตรในฐานะที่เป็นวิชาและเนื้อหาสาระที่จัดให้แก่ผู้เรียน
-
หลักสูตรในฐานะที่เป็นเอกสารหลักสูตร
-
หลักสูตรในฐานะที่เป็นกิจกรรมต่างๆที่จะให้แก่ผู้เรียน
-
หลักสูตรในฐานะแผนสำหรับขัดโอกาสการเรียนรู้หรือประสบการณ์ที่คาดหวังแก่นักเรียน
-
หลักสูตรในฐานะที่เป็นมวลประสบการณ์
-
หลักสูตรในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทาง
-
หลักสูตรในฐานะที่เป็นระบบการเรียนการสอนและกิจกรรมการเรียนการสอน
●
คุณสมบัติของหลักสูตร
-
หลักสูตรมีลักษณะเป็นพลวัต
-
การพัฒนาหลักสูตรเป็นการพัฒนาต่อเนื่อง
-
หลักสูตรไม่สามารถแสดงกิจกรรมหรือกระทำกิจกรรมต่างๆด้วยตัวของมันเองได้จึงจำเป็นต้องใช้กิจกรรมหรือการกระทำอย่างอื่นมาช่วย
●
ความสำคัญของหลักสูตร
●
องค์ประกอบของหลักสูตร
-
จุดมุ่งหมายของหลักสูตร
-
เนื้อหา
-
การนำหลักสูตรไปใช้
-
การประเมินผลหลักสูตร
●
ลักษณะของหลักสูตรที่ดี
➤
สรุป
บทที่ 1 การศึกษา การพัฒนามนุษย์ กับหลักสูตร
➤
กิจกรรม (
Activity)
➤
พาวเวอร์พอยเนื้อหาองค์ประกอบความรู้บทที่
1 การศึกษา การพัฒนามนุษย์ กับหลักสูตร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หน้าแรก
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น